Trung Quốc được ví là trung tâm thương mại của thế giới. Bạn có thể mua tất cả các mặt hàng tại Trung Quốc. Với ưu điểm về dân số, diện tích và điện tử hóa hình thức thanh toán, Trung Quốc chiếm hơn 50% tổng số giao dịch trên thế giới. Các trang thương mại điện tử với hình thức thanh toán điện tử đã góp phần đưa hàng hóa Trung Quốc đi khắp nơi. Thương mại điện tử xuất hiện theo xu hướng chung trên toàn cầu và phát triển mạnh mẽ tới mức ngay khi bạn có mặt tại cửa hàng vẫn phải tải App đặt hàng theo hướng dẫn của nhân viên để việc mua – bán phải được thực hiện bằng hình thức giao dịch trực tuyến. Những chương trình khuyến mãi có lợi về giá chỉ áp dụng đối với hình thức thanh toán này.

Sự cạnh tranh gay gắt giữa hình thức kinh doanh truyền thống và thương mại điện tử đã làm thay đổi cục diện giao dịch trên toàn thế giới. Năm 2017, có hơn 7.000 cửa hàng bán lẻ tuyên bố đóng cửa vì doanh số sụt giảm ở Mỹ. Những thương hiệu lâu đời cũng cùng chung số phận khi phải loại bớt số lượng cửa hàng kinh doanh không hiệu quả. House of Fraser, chuỗi cửa hàng bách hóa 169 tuổi chuyên bán hàng trung và cao cấp, cũng tuyên bố sẽ đóng 31/59 cửa hàng bán lẻ của mình trên toàn nước Anh. Khoảng 6.000 nhân viên sẽ bị mất việc bởi quyết định này. Trong số các cửa hàng mà House of Fraser đóng cửa có cả những cửa hàng nằm trên phố mua sắm chính của thủ đô London như cửa hàng tại phố Oxford.

Tại Việt Nam, tình trạng ế ẩm tại các cửa hàng kéo dài, buộc phải kết hợp giữa kinh doanh Offline (kinh doanh truyền thống) và kinh doanh online (kinh doanh trực tuyến) nếu không muốn thất bại. Doanh số bán hàng tiêu dùng theo hình thức thanh toán trực tuyến (thương mại điện tử) tăng gấp 5 lần tại các cửa hàng. Các điểm bán lẻ truyền thống từ những cửa hàng lớn tại các trung tâm thương mại, hay các cửa hàng nhỏ lẻ đều đang trải qua tình trạng khủng hoảng của kinh doanh ế ẩm. Gần như ngày tàn của cửa hàng kinh doanh truyền thống không còn xa.

Ở Châu Á, Việt Nam với thế mạnh nền dân số trẻ, có số lượng người sử dụng internet nhiều thứ 6 trên thế giới, được đánh giá là 1 trong những quốc gia có mức tăng trưởng thương mại điện tử nhanh với tốc độ 35% mỗi năm. Các nhà sản xuất đồng loạt phát triển kênh bán hàng trực tuyến với mong muốn sở hữu thị phần tươi mới nhưng nhiều tiềm năng và hấp dẫn này.

Sự tiện lợi trong giao dịch trực tuyến đã thúc đẩy tiêu dùng. Đây là cơ hội cũng là thách thức cho những ai đam mê kinh doanh nhưng gắn bó với công việc khác. Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, ai cũng dễ dàng mở cho mình 1 nơi giao dịch, bán bất cứ thứ gì ngay cả không có sẵn hàng hóa trong tay. Sự hỗ trợ lẫn nhau giữa người sản xuất và người bán hàng cũng dễ dàng hơn chỉ bằng hình ảnh sản phẩm.

Mua bán online là 1 trải nghiệm thú vị mà ai cũng có thể thử, sự tiện lợi và chủ động là điều không thể bàn cãi. Từ những thành phố lớn đến nông thôn xa xôi đều có thể phục vụ, miễn bạn có thiết bị kết nối intenet. Tuy nhiên, kinh doanh trên mạng “tuy ảo mà thật” nhiều tiện lợi đôi khi lại là “miếng mồi béo bở” đối với những người kinh doanh không trung thực. Hàng loạt khách hàng đành ngậm bồ hòn với kiểu “treo đầu dê bán thịt chó” vì mua hàng giả và kém chất lượng. Thế nên, việc cẩn thận lựa chọn nhà sản xuất, xem kỹ sản phẩm trước khi quyết định mua hàng và đặc biệt phản ứng với những nơi kinh doanh không trung thực chính là góp phần làm phát triển kênh thương mại hiện đại và thú vị này.

  PureCare – Chăm sóc cuộc sống thuần khiết”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.